Tăng Nhánh Hữu Hiệu Với Bio Siêu Đẻ Nhánh

Tăng Nhánh Hữu Hiệu Với Bio Siêu Đẻ Nhánh

Tăng Nhánh Hữu Hiệu Với Bio Siêu Đẻ Nhánh

Bio Siêu Đẻ Nhánh là giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường khả năng phát triển nhánh của cây. Sản phẩm cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, kích thích cây sinh nhiều nhánh hữu hiệu. Nhờ đó, cây có thể phát triển mạnh mẽ, tạo nền tảng vững chắc cho năng suất cao hơn.

Bên cạnh đó, Bio Siêu Đẻ Nhánh còn giúp cây tăng sức chống chịu trước điều kiện bất lợi. Điều này mang lại lợi ích thiết thực cho bà con nông dân, tối ưu hóa quá trình canh tác.

Với Bio Siêu Đẻ Nhánh, người nông dân hoàn toàn yên tâm Về hiệu quả vượt trội và sự an toàn cho cây trồng.

Cây lúa có hai loại nhánh: nhánh vô hiệu và nhánh hữu hiệu. Chỉ nhánh hữu hiệu mới có khả năng cho bông, thường là những nhánh đẻ sớm và có từ 4 lá trở lên. Ngược lại, nhánh vô hiệu đẻ sau, kém dinh dưỡng và chỉ có từ 3 lá trở xuống.

Nhánh vô hiệu thường xuất hiện nhiều khi bà con bón phân chưa đúng cách. Chia nhỏ lượng phân đạm ra nhiều lần. Khi ruộng lúa có nhiều nhánh vô hiệu, cây sẽ rậm rạp, dễ bị sâu bệnh tấn công. Nhánh vô hiệu còn lãng phí dinh dưỡng, làm giảm năng suất lúa.

Cây lúa có khả năng đẻ nhánh mạnh, nhưng chỉ 20-30% nhánh là hữu hiệu. Các nhánh hữu hiệu này là những nhánh cho bông. Góp phần tăng năng suất lúa. Tuy nhiên, số lượng lớn nhánh vô hiệu lại gây tốn kém chi phí phân bón.

Những nhánh này hấp thụ nhiều dinh dưỡng mà không tạo ra bông lúa. Điều này không chỉ lãng phí dinh dưỡng mà còn làm tăng diện tích lá, khiến độ ẩm trong ruộng tăng. Môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát triển, ảnh hưởng đến mùa màng.

Với giai đoạn đẻ nhánh, cần điều tiết nước phù hợp để lúa phát triển

Với giai đoạn đẻ nhánh, cần điều tiết nước phù hợp để lúa phát triển

Chế độ nước tưới

Chế độ nước tưới cho lúa rất quan trọng trong giai đoạn sinh trưởng. Từ sau khi cấy đến khi lúa đẻ nhánh rộ, duy trì mực nước trong ruộng từ 2-3cm. Mực nước này giúp lúa nhanh chóng bén rễ, hồi xanh. Và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẻ nhánh.

Đồng thời, mực nước phù hợp cũng giúp bảo vệ lúa khỏi rét. Khi lúa đạt số nhánh tối đa, cần rút cạn nước và phơi khô mặt ruộng từ 5-7 ngày. Sau đó, cấp nước trở lại để hạn chế sự đẻ nhánh quá mức của cây lúa.

Cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây lúa đẻ nhánh 

Bà con cần tuân thủ nguyên tắc 4 đúng khi sử dụng phân bón: chọn đúng loại phân, bón đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng cách. Trong thời kỳ lúa đẻ nhánh, nhu cầu về đạm rất lớn. Nhưng cần bón cân đối giữa đạm và kali để giúp cây lúa cứng cáp và tăng khả năng chống chịu.

Tất cả các trà lúa đều phải được bón thúc sớm, tập trung, tránh bón phân nhiều lần. Đặc biệt là đạm muộn, vì điều này làm lúa đẻ nhánh lai rai, sinh ra nhiều nhánh vô hiệu.

Bà con nên sử dụng phân bón chuyên dùng cho cây lúa, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Hỗ trợ lúa đẻ nhánh mạnh và tập trung, đồng thời hạn chế sâu bệnh gây hại.

Bio Siêu Đẻ Nhánh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho lúa gđ Đẻ Nhánh

Bio Siêu Đẻ Nhánh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho lúa gđ Đẻ Nhánh

Phân bón sinh học Bio Siêu Đẻ Nhánh

Bio Siêu Đẻ Nhánh là sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến, phù hợp cho giai đoạn lúa đẻ nhánh. Sản phẩm giúp hạn chế tối đa các nhánh vô hiệu, cải thiện năng suất cây trồng. Với thành phần dinh dưỡng cân đối gồm NPK, axit fulvic, humic và các vi chất thiết yếu, Bio Siêu Đẻ Nhánh cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho lúa.

Sản phẩm giúp cây đẻ nhánh lớn nhanh vượt trội, đảm bảo nhánh hữu hiệu nhiều hơn. Bio Siêu Đẻ Nhánh còn kích thích rễ phát triển mạnh, giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, thành phần axit humic trong sản phẩm giúp hạn chế tình trạng thối rễ, nghẹt rễ.

Bio Siêu Đẻ Nhánh còn giúp cây lúa tăng cường khả năng chống chịu trước thời tiết khắc nghiệt. Điều này giúp cây duy trì sự phát triển ổn định trong điều kiện bất lợi. Sản phẩm dễ sử dụng, an toàn cho cây và thân thiện với môi trường.

Bà con nên sử dụng Bio Siêu Đẻ Nhánh đúng thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất. Sản phẩm giúp lúa đẻ nhánh khỏe mạnh, tập trung, hạn chế sâu bệnh, mang lại mùa vụ bội thu.

Phòng trừ sâu bệnh hại cho lúa

Bên cạnh việc chăm sóc và bón phân, thăm ruộng thường xuyên để phát hiện sớm các đối tượng sâu bệnh cũng rất quan trọng. Bà con cần chú ý phòng trừ một số đối tượng như ốc bươu vàng, chuột, sâu cuốn lá, bệnh nghẹt rễ vàng lá và bệnh đạo ôn. Ốc bươu vàng thường gây hại nhiều ở các vùng đất thấp trũng.

Bà con nên tổ chức thu gom, bắt ốc và diệt trứng để hạn chế tác hại. Trong trường hợp mật độ ốc cao, có thể dùng thuốc theo hướng dẫn và giữ mực nước trong ruộng ở mức vừa phải để thuốc phát huy hiệu quả.

Bà con cần thăm ruộng đồng thường xuyên để phát hiện bệnh sớm

Bà con cần thăm ruộng đồng thường xuyên để phát hiện bệnh sớm

Bệnh nghẹt rễ, vàng lá thường xuất hiện trên ruộng sâu, trũng sau đợt rét. Khi phát hiện bệnh, cần dừng bón đạm và sử dụng lân, vôi bón với lượng 20-25kg/sào. Kết hợp làm cỏ, sục bùn và phun phân bón lá để bổ sung dinh dưỡng kịp thời. Chỉ khi cây lúa ra rễ trắng và lá mới, bà con mới tiếp tục chăm bón.

Đối với sâu bệnh như dòi đục nõn, sâu cuốn lá và sâu đục thân bướm hai chấm, nếu mật độ ít thì chưa đáng lo, vì cây lúa có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, nếu sâu bệnh xuất hiện với mật độ cao, bà con cần phun trừ theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật địa phương để bảo vệ mùa màng.

Hợp tác cùng Bio Việt Nam 

Để đảm bảo năng suất và chất lượng mùa vụ, bên cạnh việc bón phân và chăm sóc đúng cách. Bà con cần thường xuyên thăm đồng, phát hiện sớm các đối tượng sâu bệnh hại. Việc áp dụng biện pháp phòng trừ kịp thời sẽ giúp bảo vệ cây trồng. Hạn chế thiệt hại và tạo điều kiện cho lúa phát triển khỏe mạnh.

Hợp tác cùng Bio Việt Nam để mang đến giải pháp dinh dưỡng vượt trội cho cây trồng. Nâng cao năng suất và gia tăng lợi nhuận!

Với sự kết hợp giữa kỹ thuật canh tác hiện đại và sự chăm chỉ, tỉ mỉ của bà con, mùa vụ sẽ bội thu. Mang lại lợi nhuận cao và sự phát triển bền vững cho nông nghiệp.